DIGITAL MARKETING

Cách tạo ra chiến lược Xây dựng Liên kết trường tồn với thời gian

Phần lớn đối với những người là người xây dựng liên kết đứng vững trước thử thách thời gian đều hiểu rất rõ những thông tin dưới đây. Tuy nhiên, nếu bạn là khách hàng, những người không chuyên sâu trong lĩnh vực này thì những chiến lược này hay bị mọi người bỏ qua nó. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu kỹ thông tin dưới đây để không bị bỏ lỡ những chiến lược bổ ích nhé.

Ai là người đầu tiên xây dựng là chiến lược xây dựng liên kết?

Eric Ward là một trong những người tiên phong trong ngành công nghiệp SEO. Trên thực tế, ông là một nhà chiến lược xây dựng liên kết và là người đã tạo ra các liên kết website trước cả các công cụ tìm kiếm và có giá trị liên kết trên internet. Eric là nhà tiếp thị liên kết đầu tiên của Amazon.com. Ngoài ra, Eric còn cống hiến rất nhiều cho ngành SEO thông qua các hội nghị và sự kiện, hội thảo, qua blog và tài khoản Twitter của ông ấy, và thông qua những cuộc trò chuyện với các chuyên gia SEO.

Eric Ward, người sáng lập ra chiến lược xây dựng liên kết

Kể từ năm 1994, Eric đã giúp hơn 1.000 trang web phát triển, tạo và thực hiện các chiến lược quảng bá và liên kết nội dung hiệu quả. Trong suốt thời gian đó, không ai trong ngành dành nhiều thời gian chuyên môn của mình cho việc nghiên cứu các liên kết và vai trò của họ trong việc khám phá nội dung hơn tôi. Do sự tập trung và tuổi thọ của của ông, một số người đã gọi ông là chuyên gia xây dựng liên kết, nhưng theo ông thì còn nhiều yếu tố hơn nữa đối với các chiến lược, dịch vụ và tham vấn xây dựng liên kết của ông hơn là chỉ xây dựng liên kết.

Lý do tạo ra chiến lược xây dựng liên kết

Eric Ward đã kể ra một vài lý do khi bắt đầu tổ chức xây dựng chiến lược liên kết như sau:

Content xứng đáng được công nhận

Đầu tiên và quan trọng nhất, Eric cho rằng, content mà họ sẽ liên kết đến thực sự xứng đáng công nhận của mọi người, điều mà ông ấy nghĩ có ý nghĩa trực quan nhưng thường bị bỏ qua trong danh sách xây dựng liên kết. Đôi khi khi các công ty tôi lập danh sách nhưng bỏ qua điều đó.

Content tốt xứng đáng được mọi người công nhận

Việc liên kết được thực hiện mà không có động cơ tài chính

Khi bạn đang cố gắng để đối tượng nào đó xây dựng liên kết , bạn phải có lý do như lý do tình cảm, lý do kinh doanh, lý do để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên. Tất nhiên, các công cụ tìm kiếm sẽ phạt nếu bạn làm vì mục đích lợi nhuận.

Mọi người nên trích dẫn nguồn thông tin

Đây là loại công việc mà Eric đã tập trung đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi anh ấy vẫn còn là một chiến lược gia xây dựng liên kết chiến thuật. Tuy nó rất quan trọng nhưng thường bị bỏ qua nên thường không tìm được người phù hợp trong tổ chức để tạo ra mối liên hệ đó.  Thông thường, các tổ chức không biết lý do tại sao một liên kết nên tồn tại. Công ty có thể tăng lưu lượng truy cập trực tiếp, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Content rất quan trọng đối với đọc giả

Cho dù bạn đang muốn tiếp cận đến ai, lý do này cần phải tương tác với khán giả. Nếu không, Google sẽ không thể đếm liên kết này và khách truy cập sẽ không thể nhấp vào nó. Tôi nghĩ rằng cả hai có thể liên quan đến nhau. Có một số loại dữ liệu cấp trình duyệt, dữ liệu người dùng và dữ liệu mức độ sử dụng mà Google đang sử dụng ở đây.

Content mới hoặc được cập nhật gần đây

Eric chỉ ra rằng thật dễ dàng khi kiếm nội dung để lấy liên kết từ khán giả của bạn, từ mục tiêu khi nó mới hoặc được cập nhật gần đây.  Bí quyết để thành công là hãy tạo ra mối quan hệ với đọc giả thật tốt.

Lý do tạo ra các chiến lược xây dựng liên kết

Quá trình thực hiện tốt là kết quả của chiến lược và kế hoạch

Quá trình thực hiện tốt là kết quả của chiến lược và kế hoạch

Hãy lên chiến lược và kế hoạch một cách chi tiết, điều đó sẽ giúp cho quá trình thực hiện được diễn ra suôn sẻ.

Chiến lược bắt nguồn từ việc hiểu chủ đề và không gian trực tuyến

Eric thích nói rằng chiến lược dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về chủ đề và không gian, đó là lý do tại sao rất nhiều dịch vụ bạn tìm thấy trực tuyến, rất rẻ hoặc rất có thể mở rộng nhưng không hoạt động tốt trên các liên kết bởi vì chúng không có kiến ​​thức sâu về chủ đề và không gian. Hiểu biết sâu sắc về chủ đề và không gian sẽ giúp bạn tận dụng tốt hơn tiềm năng kiếm được liên kết của mình.

Tạo một bản kế hoạch chi tiết cách bạn có thể kiếm được liên kế từ nhiều mục tiêu khác nhau để tăng khả năng thành công

Có một kế hoạch có nghĩa là bạn có một cấu trúc cho cách bạn sẽ nhắm vào mục tiêu và cách bạn sẽ tiếp cận mục tiêu. Nếu bạn chọn để đạt được những loại mục tiêu khác nhau, theo thời gian, bạn sẽ thấy mục tiêu nào đang hoạt động hiệu quả nhất cho bạn và có cơ hội tốt nhất để kiếm được các liên kết sẽ tạo ra sự khác biệt trong chiến dịch của bạn.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về cách Chiến lược Xây dựng Liên kết đứng vững trước thử thách thời gian. Nếu bạn đọc còn hứng thú và muốn tìm hiểu về chủ đề này, xin truy cập vào Mua Backlink để có được nhiều thông tin bổ ích hơn.